fbpx

Trị mụn nội tiết tận gốc như thế nào?

“Mụn nội tiết” là gì? Tại sao nó lại trở thành nỗi ám ảnh của chị em tới vậy? Liệu có cách thức nào để trị tận gốc mụn nội tiết? Bài viết dưới dây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của chị em, đưa ra những giải pháp triệt để đối với vấn đề này.

Mụn nội tiết là gì?

Mụn nội tiết thường xảy ra khi dậy thì, tùy cơ địa nam nữ mà có biểu hiện khác nhau. Đối với nữ giới thì nó trở nên “xấu xí”, ám ảnh khiến họ mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Nó xảy ra bởi sự mất cân bằng hoocmon trong cơ thể (rối loạn nội tiết), các tuyến dầu bị rối loạn, vi khuẩn xâm nhập qua các lỗ chân lông gây viêm sưng và xuất hiện mụn.  Mụn nội tiết có thể là mụn đầu trắng, đầu đen, mụn bọc, mụn mủ, thậm chí là u nang.

Tôi đã hết mụn nội tiết như thế nào

Nguyên nhân gây mụn nội tiết?

Mụn nội tiết xuất hiện vào giai đoạn dậy thì, kinh nguyệt, tiền mãn kinh, lúc mang bầu,… Đôi khi, tâm lý bất ổn, stress cũng khiến mụn nội tiết mọc lên. Các chị em phụ nữ dễ bị mụn nội tiết hơn nam giới nhưng việc điều trị lại phức tạp hơn, đòi hỏi nhiều công sức hơn. Mụn nội tiết chỉ có thể được chữa khỏi hoàn toàn khi cân bằng nội tiết bên trong.

Điều trị mụn nội tiết bên ngoài

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ, rửa mặt 2 lần/ngày.
  • Hạn chế mỹ phẩm, sau mỗi lần makeup cần tẩy trang sạch.
  • Tránh tiếp xúc nắng gắt, cần bôi kem chống nắng khi bắt buộc phải ra ngoài.
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần BHA, retinol, AHA, vitamin C,,,, để thúc đẩy mụn nhanh chín.
  • Nên sử dụng các thuốc trị mụn có chứa benzoyl, tee tree oil,… để điều trị mụn nội tiết và kháng khuẩn. Lưu ý, nên kiểm tra trên tay trước khi bôi lên vùng mụn, tránh da bị dị ứng.

Trị mụn nội tiết bên trong

  • Nghỉ nghơi đầy đủ, nên ngủ sớm trước 23h để da được thư giãn và quá trình thải độc diễn ra tự nhiên.
  • Bổ sung các sản phẩm giàu kẽm, vitamin E, Collagen, Diệp lục, Biotin,… để dưỡng da khỏe mạnh.
  • Ăn nhiều rau xanh, các loại đậu.
  • Uống các loại trà thanh nhiệt, mát gan.
  • Nghĩ tích cực, tập luyện thể thao để giảm tải căng thẳng.

Ngoài ra, các chuyên gia Y bác sĩ đầu ngành khuyên chị em nên sử dụng sản phẩm Diệp lục Collagen – Dòng sản phẩm cao cấp, tốt cho sức khỏe phụ nữ. Chỉ với một ly Diệp lục mỗi ngày, tương ứng 1 kg rau xanh sẽ giúp cơ thể tươi mát, bổ sung chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, giảm triệu chứng khô hạn, bốc hỏa. Đặc biệt, với thành phần Collagen sẽ giúp tái tạo da, đẩy lui các tế bào mụn nội tiết, nuôi dưỡng làn da căng mọng, khỏe khoắn. Sản phẩm đã được chứng nhận của bộ Y tế, an toàn với ngay cả các mẹ mang thai và sau sinh.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Diệp lục Collagen các bạn liên hệ Hotline:0971929898 hoặc truy cập vào website Dieplucfamily.com, page: https://www.facebook.com/bossdiepluc/ để được hỗ trợ kịp thời.