fbpx

TRẺ THẤP CÒI NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU

Trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng là tình trạng trẻ thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới quá trình hình thành, phát triển của trẻ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ về nguyên nhân và phương pháp giúp trẻ “hết” thấp còi.

Nguyên nhân khiến trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng

  • Sinh non, không đủ cân nặng trên 2,5 kg
  • Trẻ sinh non, thiếu tháng hoặc sinh đủ tháng nhưng cân nặng dưới 2,5kg.
  • Trẻ mắc các bệnh lý nhiễm trùng

Trong 2 năm đầu đời, nếu trẻ mắc các bệnh nhiệm khuẩn như tiêu chảy, viêm phổi, giun sán, viêm tai giữa,… tái phát nhiều lần thì sẽ có nguy cơ suy dinh dưỡng lớn nhất bởi khi mắc bệnh, bé cảm thấy khó chịu và biếng ăn.

Dấu hiệu nhận biết suy dinh dưỡng trẻ em

  • Trẻ ăn ít hoặc biếng ăn thường xuyên
  • Quấy khóc, kém hoạt bát và chậm biết đi
  • Chậm tăng cân, chiều cao hoặc không tăng từ 2 – 3 tháng
  • Khó ngủ, quấy khóc và giật mình khi về đêm
  • Mọc răng chậm, da dẻ xanh xao, tóc ít
  • Dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn

Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ

Với trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng, gia đình cần tăng lượng protein hơn nhu cầu bình thường để trẻ phục hồi tình trạng cơ thể ban đầu. Cần tăng từ từ mỗi ngày, nên dùng các loại thức ăn từ thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua hoặc đậu, đỗ, lạc, vừng.

Bổ sung dầu mỡ, nghiên nhỏ thức ăn và nấu mềm để trẻ dễ ăn hơn. Đối với trẻ thấp còi, lượng dầu mỡ cần tăng gấp đôi so với bình thường, bởi chúng chứa nhiều chất đạm và chất bột.

Chia nhỏ nhiều bữa cho trẻ ăn, trung bình từ 5 -6 bữa/ngày. Trong bữa chính, nếu trẻ ăn ít, bố mẹ có thể cho trẻ uống thêm ½ sữa hoặc ½ chuôi,… để vừa sức với trẻ, trẻ đỡ ngấy thức ăn.

Ngoài ra, khi trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi, cha mẹ cần bổ sung thêm 1 số vi chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất từ Diệp lục Lysine – Green Strong kid. Diệp lục Lysine chứa nhiều thành phần thiết yếu cho cơ thể của trẻ như Lysine (giúp trẻ ăn ngon), Diệp lục (giúp trẻ  tăng cường sức đề kháng), Kẽm, Febregum, Digezyme, Vitamin B1, B6 (hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ đường ruột)

Diệp lục Lysine đã nhận đánh giá tốt từ các bác sĩ chuyên khoa nhi, phản hồi tích cực của các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ sức khỏe cho trẻ nhỏ, giảm biếng ăn, trị táo bón và nâng cao hệ miễn dịch.

Diệp lục Lysine – Green Strong Kid, Mã vạch 8936095910080  phân phối bởi Công ty TNHH Green Family Development, một trong những Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe gia đình. Sản phẩm hỗ trợ cơ thể trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não.

Tìm hiểu thêm về Diệp lục Lysine và mua sản phẩm chính hãng

Hotline: 0971929898

Website: Dieplucfamily.com

Fanpage: https://www.facebook.com/bossdiepluc/