fbpx

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ

Dưới 5 tuổi, hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện. Vì vậy, trẻ em rất dễ mắc các chứng bệnh về tiêu hóa, một trong những bệnh hay gặp nhất là táo bón. Vậy nguyên nhân cách điều trị ra sao đối với căn bệnh này? Bài viết sau sẽ giải đáp các thắc mắc trên.

Nguyên nhân khiến bé bị táo bón

Có rất nhiều nguyên do khiển trẻ bị táo bón. Trẻ có thể bị táo bón ở một thời điểm nào đó, có thể lặp đi lặp nhiều ngày, nhiều lần. Các nguyên nhân phải kể đến như thiếu chất xơ trong khẩu phần ăn của trẻ, uống không đủ nước mỗi ngày, lười vận động và một số rối loạn sức khỏe khác.

Táo bón nếu không điều trị kịp thời, lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của trẻ. Nhẹ thì trẻ bị biếng ăn, mệt mỏi, nặng thì sẽ dẫn tới các chứng bệnh về đường ruột, hậu môn. Bởi vậy, ngay từ khi trẻ có dấu hiệu táo bón, các bậc cha mẹ các có biện pháp khắc phục ngay tại nhà.

Biện pháp tự nhiên khắc phục táo bón cho trẻ

Đầu tiên, hãy bổ sung nước đầy đủ cho trẻ. Nếu bé còn đang bú mẹ (dưới 1 tuổi) thì người mẹ hãy tích cực cho con bú nhiều hơn, bởi trong sữa có chất dễ tiêu hóa giúp phân mềm và trẻ dễ đi  cầu.

Trẻ dưới 1 tuổi, bú mẹ hoàn toàn có thể 5 – 7 mới đi cầu là chuyện bình thường. Nếu bú sữa ngoài thì mẹ có thể bổ sung men tiêu hóa, men vi sinh cho bé. Khi bé lớn hơn, mẹ hãy bổ sung cho trẻ một cốc nước sau khi thức dậy, sẽ giúp chữa và hạn chế triệu chứng táo bón.

Một số các cách làm tự nhiên mẹ có thể làm tại nhà khi bé gặp vấn đề táo bón

  • Uống hỗn hợp nước muối epsom với ½ ly nước
  • Bổ sung các loại đu đủ chín, chuối chín mỗi ngày
  • Uống 1 cốc nước táo hoặc nước cam khi chưa ăn gì hoặc trước khi đi ngủ
  • Uống hỗn hợp nước nóng + chanh + muối vào buổi sáng
  • Nước ép carot hoặc rau bina trước khi đi ngủ

Các làm thường xuyên để phòng tránh táo bón

  • Tăng cường khẩu phần ăn có rau xanh, nhiều chất xơ giúp bé nhuận tràng và điều trị táo bón như khoai lang, súp lơ, mồng tơi, bí xanh,…
  • Động viên trẻ vận động, cho trẻ ra ngoài để hít thở không khí trong lành và hấp thụ các vitamin cần thiết cho cơ thể.
  • Bổ sung Diệp lục Lysine cho bé thấp còi hoặc dễ bị táo bón.

Diệp lục Lysine được sản xuất bởi Công ty Green Family Development, Mã vạch  8936095910080. Trong chương trình Cùng bạn chữa bệnh trên sóng VTV2, Diệp lục Lysin đã được bác sĩ Đinh Ngọc Hoa, chuyên khoa nhi– BV Xanh Pon khuyên dùng để giải quyết tình trạng biếng ăn, táo bón và tăng đề kháng của trẻ.

Tìm hiểu thêm về Diệp lục Lysine và mua hàng chính hãng, các bạn có thể liên hệ theo các thông tin sau

Hotline: 0971929898

Website: Dieplucfamily.com

Fanpage: https://www.facebook.com/bossdiepluc/