fbpx

3 CĂN BỆNH XƯƠNG KHỚP TƯỞNG BÌNH THƯỜNG MÀ TIỀM ẨN NGUY HIỂM DÀNH CHO DÂN VĂN PHÒNG

Thoái hóa đốt sống cổ

Dưới guồng quay của công việc, áp lực xã hội, nhiều người đã phải “chôn chân” tại văn phòng từ 8 – 12h/ngày. Lối sống sinh hoạt thiếu điều độ, ít vận động khiến dân văn phòng dễ gặp những vấn đề liên quan tới đau cổ vai gáy, cột sống và đau vùng vai. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa, điều trị sớm để tránh những tác hại khôn lường về xương khớp trong tương lai.

Những năm nay tỷ lệ mắc các bệnh xương khớp ở những người làm việc văn phòng đã tăng lên hàng năm, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của xã hội. Số liệu cho thấy có tới 53% dân văn phòng có triệu chứng đau cổ; 62,9% người bị đau lưng; 33% người mắc hội chứng ống cổ tay; 38% người thường xuyên bị đau mỏi vai gáy.

1/ Nguyên nhân gây ra các vấn đề xương khớp cho dân văn phòng

Nguyên nhân gây ra các vấn đề xương khớp
Nguyên nhân gây ra các vấn đề xương khớp

Lý giải điều này, các chuyên gia đã đưa ra 3 nguyên nhân chính gây nên tình trạng trẻ hóa nhóm người mắc bệnh viêm khớp, thoái hóa cột sống.

Thói quen lười vận động là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tỷ lệ dân văn phòng đau cổ vai gáy, đau vai tăng nhanh chóng. Bắt nguồn từ việc ngồi lỳ, làm việc trước máy tính từ 8h – 12h/ngày mà thường là ngồi sai tư thế, vô tình gây ra hiện tượng teo cơ, đau cổ, vai, gáy, đau lưng. Không những thế, việc lười vận động, ngồi nhiều còn có nguy cơ gây ra tăng cân, vô tình tạo ra áp lực lên xương khớp và gây ra các vấn đề viêm khớp, thoái hóa cột sống.

Các bệnh xương khớp phổ biến cho dân văn phòng
Các bệnh xương khớp phổ biến cho dân văn phòng

Do thường xuyên trong nhà, ít ra ngoài trời nên những người làm văn phòng không được hấp thụ ánh sáng mặt trời, hấp thụ vitamin D – một loại vitamin cần thiết giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho. Mặc khác, chế độ ăn uống hàng ngày thiếu canxi như: phô mai, hải sản, các loại hạt, sữa chua, đậu…gây ảnh hưởng tới các hoạt động của cơ – xương – khớp.

Lý do thứ 3 khá phổ biển đối với dân văn phòng là sai tư thế trong quá trình ngồi làm việc, dẫn đến tình trạng viêm, sưng và thoái hóa khớp. Nếu phát hiện sớm khi còn trẻ thì người bệnh có cơ hội phục hồi, do xương khớp chưa bị tổn thưởng nhiều. Một số hoạt động giúp cải thiện các vấn đề xương khớp như tập luyện nhẹ nhàng, kết hợp chế độ ăn uống cân bằng, hạn chế các thói quen có hại đối với khớp, bổ sung các sản phẩm có lợi cho sụn xương như bổ sung canxi, diệp Lục Xương Khớp…thì có thể cải thiện đáng kể.

2/ Các loại bệnh về xương khớp phổ biến của dân văn phòng

 

Thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa đốt sống cổ

a/ Thoái hóa đốt sống cổ

Do quá trình làm việc tại văn phòng trong một khoảng thời gian dài, duy trì 1 tư thế nên gây ra các triệu chứng, bệnh liên quan đến thoái hóa đốt sống cổ. Khi mắc phải triệu chứng này, bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng và tìm hiểu các phương pháp xoa bóp đốt sống cổ, cơ để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh xương khớp.

b/ Viêm và đau nhức mỏi vùng vai

Áp lực, tính chất công việc có thể gây ra tình trạng làm việc quá nhiều trong một thời gian dài, khiến cơ vai căng tức, gây ra viêm quanh khớp vai dạng nhẹ. Do đó, các chuyên gia xương khớp khuyên bạn nên giảm tần suất làm việc (nếu phải làm việc cường độ lớn trong thời gian dài), massage xoa bóp cơ vai hay bổ sung diệp lục xương khớp.

c/ Cơ bắp, xương khớp lỏng nhão và suy yếu

Trong quá trình làm việc tại văn phòng, các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu có thể xảy ra thường xuyên, xuất phát từ việc thức khuya, thiếu ngủ trong thời gian dài, gây ra tình trạng căng cơ bắp, cột sống, gây ra vấn đề giảm chất lượng sống, ảnh hương tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Do đó, để tránh các vấn đề cơ bắp, xương khớp lỏng nhão và suy yếu thì các bạn cần chú ý cân đối thời gian làm việc, đảm bảo ngủ đủ giấc để tránh các dấu hiệu đau nhức trong tương lai.

3/ Phòng ngừa bệnh cơ xương khớp dành cho dân văn phòng

Có nhiều cách để ngăn ngừa các bệnh cơ xương khớp dành cho dân văn phòng, tuy nhiên bạn cần chú ý thực hiện đều đặn thì mới có thể cải thiện rõ rệt.

a/ Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý không chỉ tốt cho cơ thể mà đối với dân văn phòng còn có tác dụng phòng ngừa hiệu quả viêm cơ, đau khớp. Để hạn chế các bệnh xương khớp, dân văn phòng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu canxi. Đồng thời, các loại rau củ quả có chứa vitamin A, B, C, E, khoảng chất kali, magie. Đây là những chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh viêm khớp, thoái khóa cơ xương.

b/ Tập luyện thể thao, thể dục thường xuyên

Vận động thể dục thể thao không chỉ giúp xả stress, căng thẳng mà còn hỗ trợ cơ bắp, xương khớp khỏe mạnh hơn. Đồng thời, vận động thường xuyên sẽ giúp khí huyết lưu thông, làm chậm quá trính lão hóa, thoái hóa khớp.

Đặc biệt, dân văn phòng nên dành thời gian nghỉ ngơi, 15 – 20 phút đi bộ mỗi ngày để hấp thụ tốt canxi cho cơ thể từ ánh nắng mặt trời.

c/ Ngồi làm việc đúng tư thế

Ngồi làm việc đúng tư thế

Việc ngồi đúng tư thế sẽ hạn chế bệnh xương khớp, tuy nhiên rất ít người thực hiện được điều này. Một tư thế ngồi làm việc chuẩn là bàn tay, cổ tay và cánh tay đặt thẳng hàng và song song với nền nhà. Màn hình nên để ngang tầm mắt, cách nhau chừng 30 cm. Không nên gập cổ tay, tỳ cổ tay vào cạnh bàn sẽ gây ra chèn ép lưu thông máu ở cổ, cánh tay.

d/ Nghỉ ngơi giữa giờ

Bạn nên sắp xếp công việc một cách khoa học để có thể đảm bảo cơ xương khớp khỏe mạnh, nên dành thời gian nghỉ ngơi giữa giờ để đứng lên đi lại sau khoảng 1,5h – 2h làm việc.

e/ Thăm khám bác sĩ xương khớp

Thăm khám bác sĩ chuyên khoa
Thăm khám bác sĩ chuyên khoa

Trong trường hợp bạn có những dấu hiệu đau nhức xương khớp quá sức chịu đựng cơ thể, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa, xương khớp để phát hiện, điều trị kịp thời.

f/ Bổ sung Diệp lục Xương Khớp

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng đánh giá cao Diệp lục Xương Khớp
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Hằng đánh giá cao Diệp lục Xương Khớp

Diệp lục Xương Khớp là 1 sản phẩm tâm huyết của công ty TNHH Green Family Development, khi cùng các chuyên gia y, dược sĩ nghiên cứu sau 2 năm. Sản phẩm đã được cấp phép bởi Bộ Y Tế, nhận được những phản hồi tích cực của các bác sĩ, dược sĩ và người tiêu dùng trong việc hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống thể nhẹ.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa y học cổ truyền dân tộc và y dược hiện tại trên công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu, với các thành phần quý như Diệp Lục, Glucosamine, Cốt Toái Bổ, Ngũ Gia Bì, Collagen Peptide…giúp người bệnh hấp thụ nhanh chóng các dưỡng chất để giảm đau nhanh chóng, cải thiện rõ rệt các vấn đề xương khớp sau 2 tuần sử dụng.

Diệp lục xương khớp – Sản phẩm cần thiết cho dân văn phòng
Diệp lục xương khớp – Sản phẩm cần thiết cho dân văn phòng

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp dân văn phòng hạn chế các bệnh xương khớp, ngăn chặn quá trình lão hóa của sụn, khớp để tăng cường khả năng vận động, ổn định cột sống. Để mua hàng chính hãng hoặc hướng dẫn sử dụng đúng cách, các bạn có thể mua hàng trực tiếp tại website https://dieplucfamily.com/ hoặc liên hệ hotline  0987083366.